Đường dẫn truy cập

Iraq điều tra vụ đánh bom đẫm máu


Lực lượng an ninh Iraq đã phong tỏa các đường phố ở Baghdad và dựng các chốt kiểm soát trong khi một cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành về các vụ đánh bom đẫm máu hôm chủ nhật, làm ít nhất 155 người thiệt mạng.

Thủ tướng Iraq nói rằng các vụ đánh bom nhắm mục đích gây ra tình trạng bất ổn và ngăn cản Iraq tiến hành bầu cử vào tháng Giêng.

Văn phòng của ông Nouri al-Maliki đã qui trách nhiệm các vụ tấn công này cho phe al-Qaida cũng như các thành viên của đảng Baath, mặc dù chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc.

Hai vụ đánh bom xảy ra gần như cùng lúc gần khu vực Xanh được canh phòng cẩn mật và dường như nhắm vào một tòa nhà của chính quyền tỉnh cũng như Bộ Tư pháp.

Các vụ nổ đã gây hư hại nặng cho các tòa nhà chính phủ, phá hủy những chiếc xe hơi gần đó và làm thi thể người chết nằm la liệt trên phố. Hơn 500 người khác cũng đã bị thương.

Trong khi đó, các giới chức an ninh Iraq cho hay một vụ đánh bom đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng ngay hôm nay ở thành phố Karbala, miền nam nươc này.

Các nhà lãnh đạo của Hoa Kỳ, Liên Hiệp Quốc và NATO đều đồng loạt lên án vụ tấn công này là hành động bạo lực điên rồ.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã điện đàm với ông Maliki và Tổng thống Iraq Jalal Talabani để chia buồn và tái khẳng định sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với người dân Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG