Đường dẫn truy cập

TT Obama tuyên bố cúm heo là 'tình trạng khẩn cấp quốc gia'


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã ký một tuyên bố, nhấn mạnh rằng virus cúm heo H1N1 là một tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Một thông cáo từ Tòa Bạch Ốc hôm thứ Bảy nói rằng tuyên bố của ông Obama thúc đẩy khả năng đối phó dịch bệnh của nước này.

Thông cáo nói rằng tuyên bố củng cố khả năng đối phó với một sự gia tăng các bệnh nhân bị nhiễm cúm heo bằng cách bãi bỏ những yêu cầu tiêu chuẩn liên bang trong những trường hợp đặc biệt.

Hồi đầu tuần này, Bộ trưởng An ninh Nội địa Janet Napolitano nói trước một ủy ban Thượng viện rằng một khoản 3 tỷ đôla đã được chuyển tới các bệnh viện khắp nước này nhằm đối phó với sự gia tăng các ca nhập viện vì liên quan tới cúm.

Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng đã có khoảng năm nghìn ca tử vong liên quan tới cúm H1N1 trên toàn thế giới. Giới chức y tế Hoa Kỳ nói rằng hơn một nghìn ca trong số đó là ở Hoa Kỳ và hơn 20 nghìn người đã phải nhập viện.

Bộ trưởng Y tế Kathleen Sebelius nói với một ủy ban Thượng viện rằng trong khi cúm heo lan rộng ở nước này, Hoa Kỳ sẵn sàng đối phó với dịch bệnh hơn bất cứ lúc nào trong lịch sử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG