Đường dẫn truy cập

Quân đội Pakistan chiếm thị trấn quê nhà của thủ lĩnh Taliban


Các giới chức Pakistan cho biết binh sĩ của họ đã chiếm được thị trấn quê nhà của thủ lãnh Taliban Hakimullah Mehsud và bắt được một viên phụ tá của ông này, sau nhiều ngày giao tranh ác liệt ở Nam Waziristan.

Phát ngôn viên quân đội Pakistan, Thiếu tướng Athar Abbas cho biết binh sĩ đã chiếm quyền kiểm soát thị trấn Kotkai ngày hôm nay và đang ra sức dọn dẹp vùng này. Ông nói rằng phiến quân đã lấy nhiều căn nhà ở đây làm công sự chiến đấu. Ít nhất 12 phiến quân và binh sĩ chính phủ thiệt mạng trong trận chiến ở thị trấn này.

Tướng Abbas nói rằng tuy thị trấn này không có gì đáng kể nhưng vùng núi xung quanh có vị thế chiến lược quan trọng.

Cuộc hành quân này nằm trong khuôn khổ của chiến dịch đang tiếp diễn nhắm vào phiến quân Taliban trong khu vực bộ tộc giáp với Afghanistan.

Cũng trong ngày hôm nay, các giới chức cho biết một vụ không kích bằng phi đạn nghi là của Mỹ đã giết chết ít nhất 15 người trong vùng bộ tộc Bajaur.

Một giới chức chính phủ nói rằng vụ tấn công nhắm vào một căn nhà của một viên chỉ huy cao cấp của Taliban nhưng ông này đã tẩu thoát. Giới hữu trách tin rằng trong số những người thiệt mạng có một số thân nhân của viên chỉ huy và những chiến binh người nước ngoài.

Quân đội Pakistan cho biết từ khi chiến dịch bắt đầu hôm thứ 7 tuần trước tới nay họ đã hạ sát tổng cộng 163 phiến quân trong khi phía chính phủ có 23 binh sĩ tử trận.Các giới chức Pakistan cho biết quân đội của họ đã chiếm được thị trấn quê nhà của thủ lãnh Taliban Hakimullah Mehsud.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG