Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ cung cấp thêm viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam


Theo thông cáo hôm thứ Năm của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Chính phủ Hoa Kỳ sẽ cung cấp một ngân khoản trị giá 150.000 đôla cho Tổ chức Save the Children, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), nhằm hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ nạn nhân bão Ketsana.

Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ Save the Children sẽ sử dụng khoản viện trợ này cho các đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận bão tại các cộng đồng thuộc vùng sâu, vùng xa trên cao nguyên huyện ĐaKrông, tỉnh Quảng Trị.

Trận bão Ketsana ập vào Việt Nam hôm 29/9 đã tàn phá nhiều tỉnh ở miền Trung Việt Nam, khiến hàng trăm người thiệt mạng, làm ngập lụt, cuốn trôi và tốc mái hàng trăm ngàn căn nhà. Theo ước tính của Hội Chữ Thập Đỏ có khoảng 3 triệu người Việt Nam bị ảnh hưởng bởi trận bão này.

Tổ chức Save the Children đã có mặt tại các tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất của trận bão để tiến hành phân phát hàng cứu trợ khẩn cấp và lương thực thực phẩm tới gần 100.000 người, ít nhất một nửa trong số đó là trẻ em.

Từ tuần tới, Save the Children sẽ bắt đầu triển khai các hoạt động phục hồi sau bão, cung cấp hỗ trợ về sinh kế cho các gia đình giúp họ khôi phục sản xuất nông nghiệp, khắc phục thiệt hại về vật nuôi, giống cây trồng và công cụ sản xuất.

Hơn 400 hộ gia đình của tỉnh Quảng Trị sẽ nhận trợ giúp từ các chương trình hỗ trợ tiền mặt được gắn với mục tiêu bảo đảm an ninh lương thực và cung cấp sinh kế.

Khoản tài trợ mới này sẽ nâng tổng giá trị viện trợ của Chính phủ Hoa Kỳ cho các nạn nhân bão của Việt Nam trong năm nay lên 759.000 đô-la.

Nguồn: US Embassy

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG