Đường dẫn truy cập

Giao tranh tại thủ đô Somalia, ít nhất 20 người thiệt mạng


Các nhân viên y tế và những người mục kích cho hay ít nhất 20 người thiệt mạng tại thủ đô Mogadishu của Somalia sau một trong những cuộc chạm súng dữ dội nhất giữa phiến quân Hồi giáo và quân đội chính phủ trong những tuần gần đây. Trong số những người tử thương có nhiều thường dân.

Ông Ali Muse, người đứng đầu trung tâm cấp cứu của Mogadishu, nói rằng ít nhất 58 ngươì khác bị thương.

Những người mục kích cho biết cuộc giao tranh bắt đầu hôm nay tại phi trường quốc tế khi Tổng thống Sharif Shekh Ahmed chuẩn bị lên đường đi Uganda để tham dự một hội nghị của Liên hiệp Châu Phi về vấn đề người tị nạn và người tản cư.

Vẫn theo nguồn tin này, những phần tử nổi dậy nã súng cối vào sân bay và phi cơ. Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hiệp Châu Phi bắn trả lại. Tổng thống không bị thương trong vụ này.

Các nhân chứng cho biết khu chợ sầm uất Bakara cũng bị trúng đạn súng cối và họ nhìn thấy thi thể của ít nhất 6 thường dân tại đó.

Từ năm 1991 tới nay, Somalia chưa có một chính quyền trung ương ổn định.

Nhóm phiến quân Hồi Giáo Al-Shabab và các đồng minh cai quản hầu hết khu vực miền Nam sau gần 3 năm chiến tranh chống lại chính phủ Somalia được các nước phương Tây hậu thuẫn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG