Đường dẫn truy cập

Mỹ, Israel bắt đầu cuộc diễn tập chung về phòng thủ phi đạn


Hôm nay, Hoa Kỳ và Israel khởi sự một cuộc diễn tập quân sự kéo dài hai tuần lễ để trắc nghiệm những hệ thống phòng thủ phi đạn có thể được sử dụng để ngăn chặn những cuộc tấn công Israel từ phía Iran.

Quân đội Israel nói rằng, cuộc tập trận này sẽ bao gồm 1,000 nhân viên quân sự Hoa Kỳ và một số binh sĩ tương tự của Israel.

Cuộc tập trận này sẽ dàn dựng một cuộc tấn công bằng phi đạn giả tưởng vào Israel, sẽ trắc nghiệm những hệ thống phi đạn nghênh cản đặt căn cứ trên bộ và ngoài biển.

Iran đã phóng thử các phi đạn có khả năng đánh tới Israel, và chính phủ Tehran đã thề quyết trả đũa bất cứ cuộc tấn công nào từ phía Israel hoặc Hoa Kỳ.

Trong một diễn biến khác, hôm qua, Tổng Thống Hoa Kỳ, Barack Obama đã ca ngợi quan hệ giữa Hoa Kỳ và Israel trong một thông điệp bằng video gởi tới một hội nghị tại Jerusalem do Tổng Thống Israel đứng ra tổ chức.

Ông Obama nói rằng mối quan hệ mật thiết giữa hai nước có tính cách mật thiết “hơn là một đồng minh chiến lược,” và ông nói thêm rằng cả nhân dân Hoa Kỳ lẫn nhân dân Israel đều có chung niềm tin vào dân chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG