Đường dẫn truy cập

Nhiều chỉ huy cao cấp của Iran chết vì bom tự sát


Truyền thông nhà nước Iran cho hay: 29 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát ngày hôm nay tại miền Đông Nam Iran, trong đó có nhiều sĩ quan cao cấp của Đoàn Vệ Binh Cách Mạng Iran.

Cũng còn 28 người khác bị thương trong cuộc tấn công tại một cuộc họp giữa Vệ Binh Cách Mạng với các thủ lãnh bộ tộc Shia và Sunni tại tỉnh Sistan-Baluchestan.

Báo chí Iran đưa tin rằng một người đàn ông đã kích nổ bom mang trên mình tại cuộc họp hòa giải này.

Có 6 viên chỉ huy cao cấp thiệt mạng trong cuộc tấn công này.

Tướng Noor Ali Shooshtari, phó tư lệnh Đoàn Vệ Binh Cách Mạng, và ông Rajab Ali Mohammad-Zadeh, chỉ huy trưởng tỉnh của Vệ Binh Cách Mạng nằm trong số những người thiệt mạng.

Bầu cử Iran đưa tin rằng một tổ chức nổi dậy Hồi Giáo Sunni có tên là Jundallah đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom vừa kể, nhưng tổ chức này chưa đưa ra lời tuyên bố công khai.

Đoàn Vệ Binh Cách Mạng cũng tố cáo các nước Phương Tây về cuộc tấn công này, đề cập tới Hoa Kỳ như là một thế lực “kiêu ngạo trên thế giới”.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳg Ian Kelly lên án vụ đánh bom vừa kể là một “hành động khủng bố,” và bác bỏ tố cáo cho rằng Hoa Kỳ can dự vào vụ này là “hoàn toàn bịa đặt”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG