Đường dẫn truy cập

Quí vị có bản năng James Bond trong máu hay không?


Mấy năm trước đây, ông David Borgenicht sinh sống tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, là một người sản xuất sách. Ông đi tìm những người có những ý tưởng để viết thành sách và giúp họ tìm nhà xuất bản.

Thế rồi một ngày nọ ông đọc được một bài báo và chính bài báo này đã làm ông nảy sinh ra ý tưởng tự viết một cuốn sách cho chính ông. Từ ý tưởng đó ông và một cây bút viết cho tạp chí Philadelphia, ông Joshua Piven, đã cho trình làng một cuốn sách mà ngay sau đó, lập tức nó được liệt kê là sách bán chạy nhất.

Ngay sau khi được xuất bản, cuốn sách hầu như đã được nhiều người ưa thích. Đó là cuốn sách chỉ dẫn cho bạn phải xử trí ra sao trong những tình huống sinh tử, và làm thế nào để sống sót.

Bài báo mà ông David Borgenicht đọc dạy người ta làm sao có thể hạ cánh một chiếc máy bay nhỏ một cách an toàn nếu phi công ngất xỉu. Nó đã gợi hứng cho ông để ông nhớ tới những tình huống làm mọi người dựng đứng tóc gáy như những gì được chiếu trên các chương trình truyền hình và trong phim xi nê.

Dĩ nhiên trong các phim ảnh như thế thì phải là một tay anh hùng, xuất chúng mới đạp dổ cánh cửa để xông vào cứu người hoạn nạn, nhảy từ một chiếc xe gắn máy đang phóng như bay lên một chiếc xe hơi đang di chuyển hay chặn được một con cá mập dớp người.

Thế nhưng một độc giả bình thường, thân thể xồ xề làm sao mà đối phó được trong những tình huống ly kỳ như vậy? Làm sao mà một người bình thường không phải Tarzan lại có thể vùng vẫy để thoát hàm răng của cá sấu? Làm sao để sống còn nếu chẳng may nhảy dù mà cánh dù không mở? hay làm sao thoát thân khi gặp beo hay mèo rừng?

Tác giả David Borgenicht và Joshua Piven đã cùng nhau sản xuất một cuốn sách bỏ túi, tựa đề: Kim Chỉ Nam để Sống Sót Trong Những Tình Huống Hiểm Nghèo Nhất ('The Worst-Case Scenario Survival Handbook'). Trong 8 tháng đầu tiên họ đã bán được hơn 1 triệu ấn bản và cuốn sách đã được tái bản đến 11 lần.

Bạn bị loài ong độc rượt đuổi? Không sao. Lạc trong sa mạc? Hãy lật trang 129. Cần đốt lửa nhưng không có diêm (quẹt)? Cũng giải quyết được thôi, đó là những gì mà hai ông Borgenicht và Priven đã viết trong cuốn sách, và hai ông này cũng chỉ là những người bình thường như chúng ta vậy thôi, họ không phải Tarzan hay James Bond gì cả.

Quí vị cũng nên lưu ý là mặc dù cuốn sách đưa ra những mánh lới rất hữu ích giúp chúng ta thoát hiểm nhưng nó lại được xếp ở khu bày các loại sách hài hước trong các cửa hàng sách. Giả tỉ, nếu bất chợt thấy mình đang ở trên nóc toa xe lửa đang chạy thì bạn xử trí thế nào? Sau đây là chỉ dẫn của tác giả giúp chúng ta sống sót: Chớ đứng dậy!

Và nếu bị một con bò mộng tấn công thì sao? Tác giả bảo rằng: đừng lo. Điều thứ nhất là không nên chống lại nó. Điều thứ nhì: đừng nhúc nhích. Điều thứ ba, đảo mắt tìm đường thoát thân. Điều thứ tư: Nếu không có đường thoát thì cởi chiếc áo đang mặc ra. Điều thứ năm: ném chiếc áo ra xa rồi co giò chạy ngược về hướng khác.

Thưa quí vị, xem chừng tác giả chỉ sử dụng lối suy nghĩ bình thường để xử trí thôi nhưng cuốn sách thật tiện lợi, hữu ích. Kể từ khi xuất bản cuốn sách này, hai ông đã cho ra một loạt các loại sách chỉ dẫn khác, nào là: làm sao sống sót khi đi du lịch cho đến: làm sao sống sót ở đại học v..v.. Loạt sách này do nhà xuất bản Chronicle Books phát hành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG