Đường dẫn truy cập

Philippines nỗ lực tìm linh mục bị bắt cóc


Tàu hải quân Philippines và cảnh sát đang cố gắng tìm ra địa điểm, nơi các phần tử tranh đấu bạo động cầm giữ một linh mục Thiên Chúa giáo người Ai Nhĩ Lan bị chúng bắt cóc hôm chủ nhật trong thành phố Pagadian ở miền nam.

Hôm thứ ba, Chỉ huy trưởng quân đội trong khu vực này, ông Benjamin Dolorfino cho biết 4 tàu hải quân được huy động để thực hiện công tác và binh sĩ đã lập các rào chắn kiểm soát trên bộ, sau khi người ta nhìn thấy linh mục Michael Sinnott cùng với các phần tử bắt cóc ông đi dọc theo duyên hải miền nam Philippines.

Các giới chức thuộc nhà thờ của linh mục kêu gọi trả tự do cho ông, và nói rằng ông bị bệnh tim và cần được uống thuốc đều đặn, và họ lo sợ cho sức khỏe của ông.

Nhà chức trách nói họ nghi ngờ vị linh mục 79 tuổi này bị các phần tử tranh đấu bạo động Hồi giáo bắt để đòi tiền chuộc, nhưng cho đến giờ chưa có phe nhóm nào lên tiếng thực hiện vụ bắt cóc.

Tổng thống Philippine Gloria Arroyo lên án vụ bắt cóc linh mục Sinnott.

Cảnh sát trưởng trong khu vực, ông Angelo Sunglao cho biết 6 người đàn ông võ trang đã bắt linh mục Sinnott từ nhà ông hồi tối chủ nhật và chở ông đi trên một chiếc xe tải nhỏ sau đó người ta tìm thấy được bỏ đi.

Cảnh sát trưởng Sunglao nói các tên bắt cóc đã cùng linh mục lên một chiếc thuyền nhỏ và chạy ra khơi.

Các phần tử du kích Hồi giáo hoạt động ở miền nam Philippines, chiến đấu để thành lập một quốc gia trong quốc gia có đa số dân theo đạo Thiên Chúa này.

Một nhóm có liên hệ với al-Qaida là Abu Sayyaf trước đây đã từng thực hiện các vụ bắt cóc nhắm vào người nước ngoài và du khách.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG