Đường dẫn truy cập

Quân đội Pakistan giải thoát phần lớn con tin


Các giới chức quân đội Pakistan nói rằng biệt kích quân Pakistan đã giải thoát được phần lớn những người bị giữ làm con tin, tiếp theo sau vụ các phần tử tranh đấu bạo động mở cuộc tấn công táo bạo giết chết 6 binh sĩ.

Phát ngôn viên của quân đội Pakistan, Trung tướng Athar Abbas cho biết quân đội đã mở cuộc tấn công giải thoát 15 binh sĩ bị giữ nhiều giờ đồng hồ trong khuôn viên của tổng hành dinh trong thành phố Rawalpindi.

Những người chứng kiến nói họ nghe tiếng súng và tiếng nổ từ bên trong tòa nhà vào sáng chủ nhật.

Giới hữu trách cho biết hôm thứ bảy, các tay súng trong quân phục ngụy trang lái xe vào tổng hành dinh và bắt đầu nổ súng, làm nổ ra vụ chạm súng sau đó.

Ít nhất 4 kẻ tấn công bị thiệt mạng và các lực lượng an ninh sau đó tìm được 2 phần tử đã chạy thoát.

Trong số những người thiệt mạng trong vụ tấn công này có 2 sĩ quan Pakistan cao cấp.

Chưa có phe nhóm nào nhận đã thực hiện vụ này. Tuy nhiên các nhà lãnh đạo Pakistan đổ lỗi cho phe Taliban thực hiện các vụ tấn công trong thời gian gần đây, và tuyên bố sẽ mở chiến dịch tấn công mới nhắm vào các phần tử tranh đấu bạo động trong vùng bộ tộc.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton nói với các phóng viên báo chí rằng cuộc tấn công hôm thứ bảy cho thấy các mối đe dọa đối với chính phủ Pakistan vẫn còn, và các bước quan trọng mà giới lãnh đạo dân sự và quân sự đang thực hiện nhắm diệt tận gốc các thành phần cực đoan và ngăn chặn tình trạng bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG