Đường dẫn truy cập

Phi thuyền Soyuz của Nga đáp xuống Kazakhstan


Các giới chức Nga cho hay phi thuyền Soyuz chở một nhà phi hành vũ trụ Nga, một phi hành gia Hoa Kỳ và một du khách không gian Canada đã đáp xuống Kazakhstan an toàn hôm nay.

Du khách là ông Guy Laliberte, người sáng lập gánh xiếc Cirque du Soleil, đã chủ trì một chương trình truyền hình và được phát trên Internet từ trạm không gian quốc tế để quảng bá việc bảo quản nước trên khắp thế giới.

Nhà tỉ phú Canada này đã thực hiện chương trình truyền hình dài 2 tiếng đồng hồ vào xế ngày thứ sáu trong khi đang bay lơ lửng bên trong trạm không gian quốc tế không có trọng lực.

Ông gọi buổi truyền hình là một công tác xã hội đầy thi vị, trong đó có những diễn viên, nhiều nhân vật và chuyên gia của 14 thành phố trên thế giới đang thảo luận về sự quan trọng của việc bảo vệ và bảo quản nguồn cung cấp nước của địa cầu.

Trong chương trình phát hình người ta thấy có cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore, ca sĩ Shakira của Colombia, hai diễn viên Selma Hayek và Matthew McConaughey và ban nhạc U2 của Ireland cùng nhiều người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG