Đường dẫn truy cập

Thiên tai ở Châu Á là lời cảnh tỉnh về biến đổi khí hậu


Các cơ quan viện trợ quốc tế nói rằng những trận thiên tai ngày càng nhiều tại Châu Á là lời cảnh tỉnh đối với các nhà thương thuyết trên thế giới để đạt được một thỏa thuận mới về việc giảm thiểu khí thải nhà kính.

Ông Richard Rumsey, giám đốc phụ trách bộ phận giảm nguy cơ thảm họa và tính thích ứng của cộng đồng thuộc tổ chức World Vision nói rằng trong tuần qua, thế giới đã một lần nữa chứng kiến cảnh những gia đình khốn khó ở Philippines, Việt Nam, Thái Lan, và Ấn Độ phải gánh chịu hậu quả của tình trạng thay đổi khí hậu như thế nào.

Các cơ quan viện trợ đã tham gia cuộc đàm phán về khí hậu do Liên hiệp quốc tài trợ được tổ chức tại Bangkok từ tuần trước và tiếp diễn đến tuần này.

Những người tham gia hy vọng các thảm họa thiên tai gần đây sẽ chỉ rõ nhu cầu cấp thiết phải đạt một thỏa thuận để đối phó với tình trạng khí hậu thay đổi, khi các nhà lãnh đạo thế giới gặp nhau tại Copenhagen vào tháng 12 này.

Bà Madeleen Helmer, người đứng đầu trung tâm khí hậu Chữ thập đỏ, cho hay kể từ năm 2000 đến nay số thảm họa thiên tai đã tăng từ 200 lên thành 350 vụ mỗi năm.

Bà Helmer cũng nói thêm rằng số ngân khoản hỗ trợ phát triển ở các nước ngoài đã tăng hơn gấp đôi kể từ thập niên 90.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG