Đường dẫn truy cập

Taliban nhận trách nhiệm vụ nổ bom trụ sở LHQ


Taliban nhận trách nhiệm vụ nổ bom tại trụ sở Chương trình lương thực thế giới Liên hiệp quốc

Phe Taliban ở Pakistan nhận trách nhiệm vụ nổ bom tự sát hôm qua bên trong trụ sở Chương trình Lương thực thế giới của Liên hiệp quốc tại thủ đô Islamabad.

Người phát ngôn của Taliban, Azam Tariq, hôm nay xác nhận nhóm của ông chủ mưu vụ nổ hôm thứ hai khiến ít nhất 5 nhân viên Liên hiệp quốc thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Ông Tariq nói vụ tấn công nhắm vào cơ quan viện trợ này vì Taliban tin rằng nó quảng bá cho cái mà ông gọi là 'kế hoạch của Hoa Kỳ' tại nước này.

Giới chức Pakistan quy trách rằng phiến quân Taliban trả đũa các cuộc hành quân của quân đội tiêu diệt chiến binh Taliban trong khu vực thung lũng Swat và Nam Waziristan.

Phát biểu với báo chí hôm nay, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan, Rehman Malik, nói rằng ông tin là Taliban thực hiện vụ tấn công hôm qua nhằm trả đũa cho caí chết của cựu thủ lãnh Taliban, Baitullah Mehsud.

Tin cho hay ông này đã chết trong một vụ tấn công phi đạn nghi là do Hoa Kỳ thực hiện hồi tháng 8 tại Nam Waziristan.

Giới hữu trách cảnh báo dân chúng đề phòng sẽ có nhiều cuộc tấn công hơn nữa trong những ngày tới đây.

Giới chức Hoa Kỳ lên án vụ nổ bom này là hành động bạo lực vô lý chống lại những người đang nỗ lực giúp đỡ người nghèo ở Pakistan

Hôm nay tại khu vực lân cận Rawalpindi, tư lệnh hàng đầu của lực lượng Hoa Kỳ và NATO tại Afghanistan đã họp với tham mưu trưởng quân đội Pakistan.

Thông cáo chính thức cho biết Tướng Stanley McChrystal và Tướng Ashraf Kayani bàn về các vấn đề chuyên môn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG