Đường dẫn truy cập

VN: Số tử vong vì bão số 9 lên tới 163 người


Số người thiệt mạng vì bão Ketsana, hay còn gọi là bão số 9 ở Việt Nam đã lên tới 163 người, trong khi 17 người vẫn còn mất tích và 616 người bị thương.

Tổng cộng có 14 tỉnh ở Việt Nam đã phải hứng chịu tác động của trận bão Ketsana.

Tuy nhiên Tân Hoa Xã trích thuật số liệu của Ủy ban Phòng chống Lụt bão Trung Ương Việt Nam cho hay Kon Tum là tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất về nhân mạng với 48 người chết, 36 người ở Quảng Ngãi cũng thiệt mạng trong khi số người chết ở Quảng Nam là 26 người.

Bản tin hôm chủ nhật của hãng thông tấn Pháp – AFP trích số liệu của Hội Chữ thập Đỏ cho hay khoảng 3 triệu người Việt Nam đã bị ảnh hưởng bởi trận bão này.

Hôm thứ Sáu tuần trước Hội Chữ thập Đỏ cũng đã kêu gọi quốc tế đóng góp 4,75 triệu đô la để giúp 210.000 nạn nhân cần hỗ trợ nhất.

Ông Đoàn Văn Thái, Tổng thư ký Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, người vừa có chuyến đi tới vùng bị thiên tai, cho hãng thông tấn Pháp hay nhiều nạn nhân không biết sẽ phải sống ra sao trong thời gian tới bởi họ không còn gì cả, không thực phẩm, không nước uống, không còn hạt giống hay phân bón để canh tác.

Ông Ðoàn Văn Thái cũng cho hay hiện tại Hội Chữ thập Đỏ sẵn sàng nhận bất kỳ sự hỗ trợ nào, tiền bạc hay vật phẩm cứu trợ.

Số người chết trong trận bão này đã vượt quá số người chết trong trận bão Durian hồi năm 2006 cũng như trận bão Xangsane với hơn 70 người thiệt mạng ở miền Trung Việt Nam.

Nguồn: Xinhua, AFP, VNA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG