Đường dẫn truy cập

Indonesia: 3.000 người còn mắc kẹt sau trận động đất


Các giới chức cho biết ít nhất 3 ngàn người có thể còn bị kẹt trong những đống đổ nát của trận động đất lớn đã tàn phá thành phố cảng Padang của Indonesia.

Liên hiệp quốc cho biết số tử vong của trận động đất có cường độ 7,6 xảy ra hôm thứ tư ngoài khơi đảo Sumatra hiện ở mức hơn 1,100 người.

Các toán nhân viên cứu hộ đang tìm cách đến giúp các nạn nhân bên trong và xung quanh Padang, là thành phố có khoảng 900 ngàn dân, nơi có nhiều tòa nhà lớn như thương xá, bệnh viện, đền thờ và nhà thờ bị động đất phá hủy.

Tại một nơi diễn ra công tác cứu hộ, binh lính, cảnh sát và những người tình nguyện đã tìm cách cứu những người bị chôn vùi trong đống đổ nát của khách sạn Ambacang. Giới hữu trách cho biết một người sống sót bên trong khách sạn này đã gởi đi một tin nhắn trên điện thoại di động cho biết vài người trong đống gạch vụn vẫn còn sống.

Tại những vùng quê bên ngoài Padang, một số làng mạc đã chôn vùi vì những vụ đất sạt lở. Các giới chức cho biết ít nhất 600 người bị mất tích trong vụ đất chuồi này.

Tư lệnh lực lượng Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương, Đô đốc Timothy Keating cho biết trong ngày hôm qua rằng các binh sĩ Mỹ thuộc lực lượng đặc biệt đã được điều tới Indonesia để phụ giúp trong nỗ lực cứu hộ.

Ông nói thêm rằng một phi cơ quân sự chở phẩm vật cứu trợ đã tới Indonesia và một chiến hạm có máy bay trực thăng vận tải hạng nặng cũng đang trên đường tới khu vực lâm nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG