Đường dẫn truy cập

Việt Nam tăng cường nỗ lực cứu hộ nạn nhân bão Ketsana


Giới hữu trách Việt Nam hôm thứ 5 đã tăng cường những nỗ lực để đưa thực phẩm tới tay những nạn nhân của bão Ketsana, một trong những thiên tai lớn nhất ở Việt Nam trong những năm qua.

Theo tin của hãng thông tấn Pháp, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương ỡ Hà Nội cho biết tính đến chiều thứ 5, trận bão Việt Nam đặt tên là bão số 9 đã làm cho 92 người chết và 19 người mất tích.

Một giới chức quân đội cho hãng tin AFP biết rằng một số vùng vẫn còn bị nước lũ cô lập, nhưng các máy bay trực thăng quân sự dự kiến sẽ thực hiện 7 chuyến bay trong ngày thứ 5 để đưa mì ăn liền tới vùng lâm nạn, sau khi đã có 4 chuyến bay trong ngày thứ tư. Giới chức vừa kể nói thêm rằng có thêm binh lính được huy động để giúp đỡ dân chúng.

Nhiều người trong vùng bị bão lụt than phiền về sự chậm chạp của chính quyền, nhưng các giới chức chính phủ nói rằng công tác cứu trợ gặp khó khăn vì qui mô lớn của tai ương này.
Báo chí Việt Nam trích lời ông Nguyễn Xuân Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, nói rằng hơn 400 ngàn người đã di tản.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm thứ 5 đã đến thăm các tỉnh miền trung trong lúc các chính quyền địa phương yêu cầu chính phủ hỗ trợ hơn 24 ngàn tấn gạo và gần 700 tỷ đồng.

Giới hữu trách cho biết hai tỉnh có thiệt hại nhân mạng nhiều nhất là Quảng Ngãi và Kon Tum với số tử vong lần lượt là 27 người và 21 người. Ngoài thiệt hại về người, mưa bão đã làm cho hàng ngàn căn nhà bị sập hoặc bị hư hại và hơn 170 ngàn căn nhà bị ngập. Ngoài ra, lũ lụt cũng gây ngập úng cho hàng vạn héc ta hoa màu và cây công nghiệp.

Giới hữu trách cảnh báo rằng Kon Tum và các tỉnh Tây Nguyên còn bị nạn lũ lụt và đất chuồi đe dọa vì mực nước sông dâng cao.

Nguồn: AFP, VnExpress

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG