Đường dẫn truy cập

Kenya, Ethiopia tịch thu số lượng lớn ngà voi định đưa đến Bangkok


Cơ quan đặc trách Đời Sống Hoang Dã Kenya cho biết Cảnh sát tại Kenya và Ethiopia mới tịch thu khoảng 1 ngàn 200 kilogram ngà voi thủ đắc bất hợp pháp.

Trong một thông cáo hôm thứ Tư Cơ quan đặc trách Đời Sống Hoang Dã cho biết cảnh sát Kenya đã phát giác 61 chiếc ngà voi nguyên bộ còn tươi sống tại Phi trường Quốc tế Jomo Kenyatta ở Nairobi.

Cảnh sát đã khám phá ra số ngà voi cân nặng chừng 532 kilogram tại nhà kho Kenya Airways hôm thứ Ba.

Cơ quan đặc trách Đời Sống Hoang Dã cho biết chính quyền Ethiopi cũng đã tịch thu 637 kilogram ngà voi tại Addis Ababa hôm chủ Nhật. Chính quyền cho hay số ngà này xuất phát từ Addis Ababa và trước đó được chở trên một chuyến bay của Hãng Hàng Không Ethiopian Airlines.

Thông cáo kể trên cho biết cả hai chuyến hàng này dự tính đưa tới thủ đô Bangkok của Thái Lan để bán trên thị trường chợ đen.

Các viên chức Kenya tin rằng số ngà voi vừa kể đã từ các nước lân cận chở đến.

Các chuyên gia về đời sống hoang dã nói rằng chính nhu cầu về ngà voi bất hợp pháp tại châu Á đã khuyến khích việc săn giết voi và tê giác tại châu Phi.

Sở Đời Sống Hoang Dã Kenya cho biết Kenya đã bị bị săn trộm mất 125 con voi chỉ nội trong năm nay.

Ngành mua bán ngà voi đã bị cấm từ năm 1989, nhưng tạm thời đã được nới lỏng vào năm 2007, để cho phép một vụ bán duy nhất từ 4 nước phía Nam châu Phi sang Trung Quốc và Nhật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG