Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên bác đề nghị viện trợ của Nam Triều Tiên


Bắc Triều Tiên đã bác đề nghị của Nam Triều Tiên viện trợ kinh tế để đổi lấy việc miền bắc chấm dứt chương trình hạt nhân.

Hôm thứ Tư, Thông tấn xã của nhà nước Bắc Triều Tiên loan tin rằng thật là một lỗi lầm nghiêm trọng nếu như các giới chức Nam Triều Tiên tin rằng miền Bắc sẽ chấp nhận đề nghị của miền Nam - đề nghị mà mà họ gọi là “lố bịch”.

Cơ quan thông tấn này cũng nói rằng vấn đề hạt nhân là chuyện phải được giải quyết giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ. Hãng thông tấn này nói rằng vấn đề hạt nhân là “sản phẩm của thái độ thù nghịch của Washington” đối với Bắc Triều Tiên.

Tuần trước Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung–bak đã nhấn mạnh rằng Nam Triều Tiên sẵn sàng sẵn sàng viện trợ kinh tế để đổi lấy việc Bình Nhưỡng chấm dứt chương trình hạt nhân.

Ông cũng nói trước các nhà lãnh đạo thế giới tham dự hội nghị thượng đỉnh G-20 tại bang Pennsylvania của Hoa Kỳ rằng Bắc Triều Tiên sẽ không sẵn sàng từ bỏ chương trình hạt nhân, và rằng phần còn lại của thế giới chớ nên cho quốc gia này một chọn lựa nào khác.

Lời nhận định của ông Lee đã được đưa ra hôm thứ Sáu, một ngày sau khi Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc chấp thuận một nghị quyết đưa ra các biện pháp nhắm loại bỏ vũ khí hạt nhân trên thế giới.

Nghị quyết này nêu rõ tên Bắc Triều Tiên và Iran là những thách thức lớn đối với những nỗ lực ngăn chặn việc phổ biến vũ khí hạt nhân của Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG