Đường dẫn truy cập

Afghanistan: 40 tay súng Taliban bị tiêu diệt


Giới chức Afghanistan cho hay, Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ và binh lính Afghanistan đã bắn chết ít nhất 40 phiến quân Taliban trong một cuộc hành quân chung ở tỉnh Farah miền tây Afghanistan.

Giới chức Afghanistan và Hoa Kỳ nói rằng quân đội hai bên đã tiến hành một cuộc đột kích tối hôm chủ nhật, và tiếp tục giao tranh vào thứ hai. Họ tuyên bố không có một quân liên minh hay thường dân nào bị thiệt mạng trong cuộc hành quân. Mặc dù vậy, có sáu binh sĩ Ahghanistan bị thương.

Cũng vào thứ hai, nhà chức trách tỉnh Kunar ở phía đông cho hay quân Taliban đã phục kích một đoàn xe tải tối hôm chủ nhật, làm thiệt mạng sáu tài xế. Một tài xế khác được báo cáo là bị bắt cóc.

Tại tỉnh Wardak ở miền trung, các lực lượng của Afghanistan và NATO bắt giữ nhiều người trong cuộc lục soát khu vực của một người được xem là đã từng cung cấp nhiều vũ khí cho Taliban. Người chỉ huy cuộc lục soát cho biết không một phát súng nào được bắn ra và không gây thiệt hại nào cho thường dân Afghanistan.

Các thủ lĩnh Taliban nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom tự sát nhắm vào Bộ trưởng Năng lượng Ismail Khan ở tỉnh Heart. Ông Khan thoát chết trong cuộc đột kích, nhưng có 4 người thiệt mạng và 17 người bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG