Đường dẫn truy cập

Thủ thành thu hẹp thành trì


Các bạn yêu thể thao, mê bóng đá chắc cũng biết là bề ngang của "gôn" - khoảng cách giữa 2 cột "gôn" - là 7 mét 32, chiều cao là 2 m 44. Người giữ "gôn", còn gọi là thủ thành, hay thủ môn, phải giữ vững "thành trì", để không bị thủng lưới. Anh ta phải bảo vệ một diện tích là hơn 17 mét vuông trong không gian, giữa mặt sân, 2 cột "gôn" và xà ngang nối 2 cột.

Một chuyện lạ, hiếm có, có thể nói là chưa từng có trong một cuộc thi giải bóng đá quốc gia, vừa xảy ra, tại nước Thuỵ Điển ở Bắc Âu.

Kim Christensen, người Đan Mạch, 30 tuổi, thủ môn của đội bóng đá IKF Goteborg, một đội hàng đầu từng là Quán quân Quốc gia, trong trận đấu với đội Câu lạc bộ Orebro ngày thứ tư 23-9-2009 vừa qua ở thị trấn Orebro, đã bị trọng tài bắt quả tang... tự mình di chuyển 2 cột "gôn" để thu hẹp diện tích không gian phải bảo vệ.

Sân bóng được trải thảm cỏ nhân tạo, các cột gôn đúng tiêu chuẩn, khá nặng, được đặt trên mặt đất, không phải đào và chôn xuống như xưa, nên anh thủ thành tinh ranh Kim Crhistensen đã dễ dàng xê dịch 2 cột gôn mỗi bên gần 10 centimét; anh nghĩ rằng sẽ chẳng ai chú ý cái chuyện vặt này; họ cho rằng anh chỉ kiểm tra lại sự vững chắc của cột gôn.

Vậy mà không ổn cho anh. Vào trận khoảng 20 phút, đội Orebro yêu cầu ngừng trận đấu, tố cáo "gôn" đối phương không bình thường. Trọng tài kiểm tra, nhận ra "sự cố", cho các cột gôn trở về đúng chỗ, rồi cho trận đấu tiếp tục cho đến kết thúc 0-0.

Sau trận đấu, sự cố trên được xem xét. Do một hãng vô tuyến truyền hình ghi được cảnh Kim Christensen đang xê dịch 2 cột gôn ngay trước trận đấu, nên Kim bị xem như quả tang phạm luật.

Ngày 1 tháng 10 tới, hành động ăn gian quả tang của anh sẽ bị đem ra xem xét tại Liên đoàn bóng đá Thụy Điển.

Trong 24 trận đấu vừa qua, anh thủ thành Kim chỉ để lọt 17 quả.

Anh thú nhận, tôi vẫn "thỉnh thoảng làm như thế, từ vài năm nay, do một anh bạn cũng là thủ môn, mách nước cho tôi "! Vui thật !

Trong luật bóng đá, chưa có khoản nào dự kiến về một hành động như thế.

Phạm pháp? phạm luật? hay là mưu mẹo ? sáng kiến ?! mẹo vặt ?!

Các bạn của Kim cho biết Kim quả có tài bắt bóng, một thủ thành dũng cảm, tài ba, anh cũng hay đùa, hay cười vui, "tếu táo" như ta thường nói.

Để xem ngày 1-10 tới anh có còn cười vui được nữa?!

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG