Đường dẫn truy cập

SADC ngăn không cho TT Madagascar đọc diễn văn tại LHQ


Các phái đoàn của những nước vùng Nam Phi châu đã ngăn không cho ông Andry Rajoelina của Madagascar đọc diễn văn tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hồi tối thứ 6.

Ngoại trưởng Cộng hòa Dân chủ Congo đã lên diễn đàn vào lúc tới phiên nhà lãnh đạo tự phong của Madagascar chuẩn bị lên bục diễn thuyết.

Phát biểu thay cho Cộng đồng Phát triển Nam Phi châu (SADC), ngoại trưởng Alexis Thambwe Mwamba nói rằng Cộng đồng này sẽ không thừa nhận một diễn giả mà ông nói là “đứng lên từ một âm mưu đảo chánh.”

Hội đồng sau đó đã bỏ phiếu về việc có nên để cho ông Rajoelina đọc diễn văn hay không. Cuộc biểu quyết không có kết quả rõ ràng vì nhiều đại biểu không biết rõ mục đích của việc này.

Lượt phát biểu của ông Rajoelina đã vuột mất và không rõ ông sẽ có thể phát biểu tại hội đồng trong thời gian từ nay đến khi phiên họp kết thúc vào thứ hai tuần sau hay không.

Ông Rajoelina lên nắm quyền hồi tháng 3 sau khi cầm đầu những vụ xuống đường biểu tình chống Tổng thống Marc Ravalomanana. Vị tổng thống này đã bỏ trốn ra khỏi nước sau khi mất sự hậu thuẫn của quân đội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG