Đường dẫn truy cập

Bà Aung San Suu Kyi 'tỏ thiện chí với chính quyền quân sự'


Lãnh tụ đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi viết thư đến Tướng Than Shwe, lãnh đạo phe quân sự cầm quyền, nói rằng bà đồng ý hợp tác với chính quyền để đất nước được tháo bỏ cấm vận quốc tế.

Người phát ngôn và luật sư của bà, ông Nyan Win, nói với VOA rằng lá thư sẽ được gửi đi trong nay mai.

Bà Suu Kyi đã bày tỏ thiện ý giúp bãi bỏ cấm vận từ năm 2007, nhưng đây là lần đầu tiên bà đưa đề nghị cụ thể, sau khi Hoa Kỳ thông báo thay đổi chính sách đối với chính phủ quân nhân.

Luật sư của bà Suu Kyi nói rằng bà hoan nghênh chính sách của Hoa Kỳ là sẽ đối thoại với lãnh đạo quân sự Miến Điện để cải thiện dân chủ. Nhưng bà cho rằng các chức trách Hoa Kỳ phải tỏ ra cứng rắn hơn.

Hôm thứ tư, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton công bố một cách tiếp cận mới của chính quyền Tổng thống Obama với lãnh đạo quân sự Miến Điện.

Bà Clinton nói rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục cấm vận Miến Điện để gây ảnh hưởng đối với chính quyền sở tại. Nhưng bà cũng cho rằng hai bên cần đối thoại.

Các nhà hoạt động nhân quyền cho rằng đối thoại với các lãnh đạo quân sự Miến Điện chỉ có tác dụng nếu Hoa Kỳ giữ vững yêu cầu phải cải thiện tình trạng dân chủ tại đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG