Đường dẫn truy cập

TT Obama kêu gọi lãnh đạo thế giới giải quyết các vấn đề toàn cầu


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi các nhà lãnh đạo trên thế giới hãy cùng họp lại giải quyết các thách thức toàn cầu trong tinh thần quan hệ đối tác mới.

Nhà lãnh đạo Mỹ đã đọc diễn văn tại trụ sở của tổ chức sáng kiến toàn cầu, Clinton Global Initiative, một diễn đàn do cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton sáng lập nhằm khuyến khích các nhà lãnh đạo trong chính phủ, trong giới doanh thương, hàn lâm và trong các lãnh vực khác đóng góp cho các mục tiêu toàn cầu.

Trong bài diễn văn Tổng thống Obama nói rằng các tổ chức như tổ chức Clinton Global Initiative đang mang đến sự thay đổi bằng cách làm việc với giới doanh thương để giảm các loại khí thải nguy hiểm, tăng khả năng cho doanh nhân với các khoảng cho vay nhỏ, và mang lại hy vọng cho thành phần trẻ em nghèo nhất thế giới.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng ca ngợi vị Tổng thống tiền nhiệm thuộc đảng Dân chủ. Ông nói tổ chức của cựu Tổng thống Clinton đã ảnh hưởng đến trên 200 triệu dân trong hơn 150 quốc gia.

Các nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, Australia, Argentina, Chile và Hà lan cũng đã phát biểu trong cuộc họp thường niên của tổ chức này tại New York hôm thứ ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG