Đường dẫn truy cập

Ngũ Giác Đài kêu gọi Tướng McChrystal hoãn yêu cầu tăng quân


Một nhật báo lớn của Hoa Kỳ đưa tin rằng Ngũ Giác Đài đã yêu cầu Tư Lệnh quân đội Mỹ tại Afghanistan hoãn lại đề nghị xin tăng viện thêm quân.

Hôm nay, nhật báo The Wall Street Journal trích thuật lời các giới chức quốc phòng nói rằng, chính phủ Obama yêu cầu hoãn lại đề nghị vừa kể để có thể biết chắc rằng Hoa Kỳ “sử dụng chiến lược thích đáng” trước khi xem xét tới đề nghị đưa thêm binh sĩ tới Afghanistan.

Tư Lệnh quân đội Mỹ và NATO tại Afghanistan đã cảnh báo rằng quân đội liên minh tại nước này “chắc sẽ không thể thành công” nếu không có thêm quân tăng viện trong vòng năm tới.

Nhưng Đại Tướng Stanley McChrystal cũng nói rằng “mặc dầu tình hình nghiêm trọng nhưng vẫn có thể đạt được thành công” nếu quân đội liên minh tại Afghanistan nhận được nguồn lực thích đáng và sự ủng hộ của tất cả các nước trong liên minh.

Nhận định của Tướng McChrystal nằm trong phúc trình thẩm định chính sách vẫn còn trong vòng bí mật, nhưng hôm qua nhật báo The Washington Post đã đăng trên trang Web của họ một phiên bản đã được giải mật.

Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài Bryan Whitman nói rằng đội ngũ an ninh quốc gia trong đó có Tổng Tư Lệnh Quân đội Hoa Kỳ có phúc trình đó. Và phúc trình này đang được xem xét.

Phúc trình này sẽ giúp thực hiện quyết định trong tương lai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG