Đường dẫn truy cập

VN tăng lãi suất cho các khoản ký thác bằng USD


Các ngân hàng Việt Nam đã tăng tiền lãi cho các khoản ký thác bằng tiền đôla để thu hút ngoại tệ nhằm bù đắp cho tình trạng thiếu ngoại tệ trong hệ thống tài chính hiện nay.

Tin của hãng Reuters trích lời Ngân Hàng Nhà nước Việt Nam nói rằng Vietcombank, Ngân hàng Thương Mại Việt Nam, và nhiều ngân hàng khác đã nâng lãi xuất từ 0,15 đến 0,5%.

Vẫn theo ngân hàng trung ương Việt Nam, thì các ngân hàng do nhà nước sở hữu vốn chiếm thế thượng phong trên thị trường cho vay nội địa, giờ đây trả tiền lãi đến 2,5% cho các khoản ký thác định kỳ 12 tháng, so với chỉ có 2% hồi tuần trước.

Ông Lê Đức Thúy, cựu thống đốc Ngân Hàng trung ương, và giờ đây là người đứng đầu Ủy Ban Giám Sát Tài Chánh, cho biết là Ngân hàng trung ương đã bán một phần quỹ dự trữ đôla để bù vào khoản thiếu hụt.

Trong một cuộc phỏng vấn đăng trên tờ Saigon Kinh Tế hồi tuần trước, ông Lê Đức Thúy nói ngân hàng trung ương có đủ ngoại tệ để can thiệp vào thị trường khi cần thiết, và hiện chưa có nhu cầu phải điều chỉnh tỷ xuất hối đoái.

Nguồn: Reuters-Interactive Investor

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG