Đường dẫn truy cập

Băng đảng tội phạm gia tăng trên đất Mỹ


Giám đốc cơ quan điều tra liên bang Mỹ FBI cho biết là các băng đảng tội phạm đã bành trướng ảnh hưởng trên toàn nước Mỹ.

Ông Robert Mueller hôm thứ Tư tuyên bố trước một ủy ban Thượng viện Hoa Kỳ là băng đảng đang lớn mạnh đặc biệt tại những vùng ngoại ô và nông thôn, có tính cách bạo động và có tổ chức hơn trước đây.

Trong một bài điều trần chuẩn bị trước, ông Mueller cho biết là những nhà điều tra của FBI có nhận xét là nhóm băng đảng trên đường phố có tên là MS-13 (Mara Salvatrucha) hiện có mặt trên hầu hết các tiểu bang của nước Mỹ.

Băng MS-13 được thành lập vào những năm 1980 tại Los Angeles bởi một nhóm di dân người El Salvador và từ đó bành trướng sang vùng Trung Mỹ.

Giám đốc Mueller cho biết là một lực lượng đặc nhiệm của FBI chống MS-13 đã làm việc với giới hữu trách Mexico và các quốc gia Trung Mỹ để điều tra về băng đảng tội phạm này.

Giám đốc FBI cũng cho biết thêm là một lực lượng đặc nhiệm chống băng đảng khác có tên là lực lượng chống băng đảng xuyên quốc gia gọi tắt là TAG đang làm việc với nhà cầm quyền tại El Salvador và sẽ mở rộng nỗ lực sang Guatemala và Honduras.

Ông Mueller nói là FBI chú trọng đến những băng đảng bạo động nhất và đang hoạt động gây tội phạm tích cực nhất.

Năm 2009, cơ quan đánh giá quốc gia về những đe dọa của các băng đảng xác nhận là các băng đảng chịu trách nhiệm đến 80% tội phạm trong xã hội Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG