Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Mỹ, Iraq bắt nghi can vụ tấn công Khu Vực Xanh


Quân đội Mỹ cho biết binh sĩ Hoa Kỳ và Iraq đã bắt 3 phần tử hiếu chiến bị nghi là đã thực hiện một vụ tấn công bằng súng cối gây chết người trong Khu Vực Xanh ở Baghdad.

Các phiến quân đã bắn 4 quả đạn moọc chê vào khu vực có nhiều trụ sở chính phủ này ngày hôm qua, chỉ vài giờ sau khi Phó Tổng thống Hoa kỳ Joe Biden đến Baghdad để gặp gỡ các giới chức của quân đội Mỹ và của chính phủ Iraq.

Cảnh sát Iraq cho hay một quả đạn bắn không đến đích đã rơi vào một căn chung cư gần đó và gây tử vong cho hai thường dân.

Không có thương vong hay thiệt hại được ghi nhận bên trong Khu Vực xanh.

Quân đội Mỹ cho biết binh sĩ Mỹ và Iraq đã đột kích một địa điểm mà họ nghi là nơi bắn súng cối, bắt giữ 3 người đàn ông Iraq và tịch thu thiết bị phóng rocket.

Một tổ chức theo dõi của Mỹ cho biết một phe chủ chiến Iraq đã nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công này trong một thông cáo đăng tải trên các website của phe Hồi giáo.

Những người theo dõi trích lời nhóm Đội quân Mujahideen nói rằng họ đã bắn rocket chứ không phải mọoc chê vào Khu Vực Xanh như một hành động 'chào đón' phó Tổng thống Biden của Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG