Đường dẫn truy cập

Châu Âu tin tưởng nhưng thận trong về phục hồi kinh tế


Châu Âu ngày càng tin tưởng rằng nền kinh tế của họ đang dần ổn định sau cuộc suy thoái tồi tệ nhất kể từ Thế Chiến thứ hai.

Một cuộc thăm dò các chuyên gia tài chính Đức tiến hành bởi Viện Nghiên Cứu Kinh Tế Châu Âu (ZEW) được phổ biến hôm thứ ba, cho rằng có rất nhiều dự đoán là kinh tế sẽ tăng trưởng đến mức cao nhất trong hơn ba năm qua vào tháng chín.

Hôm thứ ba, Bộ trưởng Tài chính Nga Alexei Kudrin cũng cho biết ông tin tưởng rằng đất nước ông sẽ thoát khỏi cơn khủng hoảng trong quý ba từ tháng bảy đến tháng chín.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh cũng nói với các nhà lập pháp Anh hôm thứ ba là nền kinh tế Anh cũng đang phục hồi sau cơn khủng hoảng.

Tuy nhiên, sự tự tin cũng hòa lẫn với những lo lắng.

Tổng thống Nga Dmitri Medvedev nói rằng mặc dù có những tăng trưởng gần đây, nền kinh tế Nga vẫn giảm 8,5 phần trăm trong năm nay.

Và Thống đốc ngân hàng Anh Mervyn King cũng cảnh báo rằng nền kinh tế Anh sẽ mất một thời gian dài mới có thể phục hồi.

Ông King cũng bày tỏ sự lo lắng rằng nhiều công ty ở Anh vẫn gặp khó khăn trong việc vay vốn. Ông nói rằng ngân hàng đang xem xét việc cải thiện tín dụng.

Đầu tháng này, Chủ tịch Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu Jean-Claude Trichet cảnh báo rằng sự phục hồi kinh tế sẽ đi từng bước một và không đồng đều. Và Bộ trưởng Tài chính Anh Alistair Darling cũng kêu gọi các quốc gia hãy tiếp tục chi tiền cho việc kích thích kinh tế.

Cả Đức, nền kinh tế lớn nhất Châu Âu, và Pháp đều nhận thấy sự phát triển kinh tế trong quý hai, đánh dấu cho việc chấm dứt cuộc suy thóai thoái của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG