Đường dẫn truy cập

Mỹ: Tin tặc ăn cắp dữ liệu thẻ tín dụng nhận tội


Các giới chức Mỹ nói rằng một tin tặc 28 tuổi đã nhận tội đánh cắp thông tin cá nhân và có thể sẽ bị mức án tù 25 năm.

Hôm thứ sáu, Bộ Tư pháp nói rằng Albert Gonzalez ở Miami đã nhân tội tại thành phố Boston, bang Massachusetts về 19 tội danh, trong đó có tội âm mưu, lừa đảo trên máy tính, gian trá, đột nhập thiết bị, và đánh cắp thông tin cá nhân nghiêm trọng.

Nhà chức trách nói rằng các tội này liên quan đến việc việc bị can xâm nhập vào nhiều máy tính của các hệ thống bán lẻ của Mỹ, và bị can Gonzalez đã bị khởi tố trong bang Massachusetts hồi năm ngoái.

Trong các cửa hàng bán lẻ bị Gonzalez nhắm vào có công ty TJX, Câu lạc bộ bán sỉ BJ, công ty văn phòng phẩm Office Max, và hệ thống nhà hàng Boston Market, hệ thống bán sách Barnes & Noble và hệ thống bán đồ thể thao Sports Authority.

Gonzalez cũng nhận tội về âm mưu xâm nhập vào hệ thống máy tính của chuỗi nhà hàng Dave & Busters.

Nhà chức trách nói rằng Gonzalez và các đồng lõa không được nêu tên đã xâm nhập vào các hệ thống thanh toán bằng thẻ tín dụng của các cửa hàng bán lẻ, ăn cắp trên 49 triệu số thẻ tín dụng. Bản án sẽ được tuyên vào ngày 8 tháng 12.

Luật sư biện hộ cho bị can, ông Rene Palomino, mô tả thân chủ ông 'vô cùng ăn năn.'

Với việc nhận tội này, Gonzalez bị tịch thu trên 2,7 triệu đôla, một căn hộ ở Miami, một chiếc xe BMW 2006, một chiếc nhẫn kim cương Tiffani và những chiếc đồng hồ Rolex. Các giới chức cho biết trong số tiền mặt bị tịch thu có trên 1 triệu đôla đựng trong một chiếc hộp chôn sau vườn của bị can.

Gonzalez còn bị truy tố về một vụ án ăn cắp thẻ tín dụng khác ở bang New Jersey. Trong vụ này Gonzalez và 2 người khác bị cáo buộc ăn cắp khoảng 130 triệu số thẻ tín dụng từ các công ty hỗ trợ bán lẻ và các tổ chức tài chính. Bị can chưa nhân tội trong vụ án này

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG