Đường dẫn truy cập

Ngừa cúm A/H1N1 chỉ cần một liều vắc xin


Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ nói rằng các cuộc thử nghiệm lâm sàng cho thấy loại vắc xin ngừa virút cúm heo H1N1 mới có thể chống được virút này với một liều thuốc thay vì cần 2 liều như dự liệu trước đây.

Điều này có nghĩa là lượng vắc xin cung cấp có sẵn cho gấp đôi số người dự tính.

Bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc viện nghiên cứu quốc gia về dị ứng và bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ, nói rằng các cuộc thử nghiệm lâm sàng cho thấy khi sử dụng một liều vắc xin thì trong vòng từ 8 đến 10 ngày những người lớn có thể được bảo vệ không bị nhiễm virút này.

Ông Fauci theo dự trù sẽ công bố chính thức các kết quả thử nghiệm vắc xin tại một cuộc họp báo vào thứ sáu.

Hôm thứ năm, tạp chí y học New England Journal of Medicine đã cho đăng kết quả 2 cuộc nghiên cứu, cũng xác nhận rằng chỉ cần một liều vắc xin là có thể không bị nhiễm virút.

Công ty sản xuất vắc xin CSL Limited của Australia và công ty dược phẩm Novartis của Thụy sĩ đã thực hiện cuộc nghiên cứu này.

Cũng hôm thứ sáu, Tổ chức Y tế Thế giới WHO, đã cho đưa ra những khuyến cáo mới cho các trường học nhằm giảm sự lây lan của cúm heo.

WHO nói rằng các trường học quyết định đóng cửa vì virút H1N1 bộc phát nên làm điều này vào giai đoạn mới chớm để làm chậm tiến trình lây lan của virút.

WHO tuyên bố cúm heo là một đại dịch và nói rằng có thể có đến 2 tỉ người rồi ra sẽ bị nhiễm bệnh. Theo số liệu của WHO thì cho đến giờ trên thế giới đã có trên 3 ngàn người thiệt mạng vì virút này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG