Đường dẫn truy cập

Một người Việt bị kết án 22 năm tù tội rửa tiền


Một người đàn ông Gốc Việt ở Houston đã bị kết án 22 năm tù và phải nộp một khoản tiền phạt trị giá 24 triệu đô la vì tham gia vào một đường dây rửa tiền buôn lậu ma túy quốc tế dưới dạng chuyển tiền từ cộng đồng người Việt ở Mỹ về Việt Nam.

Theo Nhật Báo Houston Chronicle, Thẩm phán tòa Sơ thẩm Melinda Harmon đã đưa ra phán quyết đối với ông Đồng Đặng Huỳnh, người đang quản lý Công ty Du lịch và Chuyển tiền Hoa Kỳ ở Houston và California, sau khi xét thấy ông ta đã tham gia vào việc rửa tiền và không khai báo các giấy tờ cần thiết cho việc chuyển tiền trị giá hơn 10.000 đô la ra nước ngoài.

Luật sư Tim Johnson cho hay ông Huỳnh đã sử dụng công ty của mình để nhận các khoản tiền từ việc mua bán thuốc phiện được sản xuất ở Canada và bán ở Hoa Kỳ.

Ông ta đã gửi số tiền này về Việt Nam dưới hình thức tiền gửi từ các cá nhân tại cộng đồng người Việt ở Texas và các nơi khác, sau đó số tiền này lại được chuyển trả lại cho những tay sản xuất thuốc phiện ở Canada.

Theo các bằng chứng mà FBI công bố thì ông Huỳnh và một người nhân viên khác đã nhận những khỏan tiền mặt từ khoản lợi nhuận thu được qua các thương vụ mua bán ma túy lên tới 500,000 đô la, sau đó họ đã chia nhỏ các khoản này và gửi ký thác dưới những tên giả.

Ông Huỳnh đã gửi khoảng 24 triệu đô la về TP. Hồ Chí Minh tới một công ty mà người anh em của ông ta điều hành, sau đó công ty này lại chuyển số tiền đó qua Canada.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG