Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Hạ viện Mỹ: Ít ủng hộ gửi thêm quân tới Afghanistan


Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi nói với các phóng viên ở Washington hôm thứ Năm rằng bà không nghĩ là có sự ủng hộ ở cả Quốc hội lẫn ở Hoa Kỳ về chuyện gửi thêm quân tới Afghanistan.

Quan điểm này của bà Pelosi sẽ đặt bà vào thế đối nghịch với Tổng thống Obama.

Theo dự kiến Ông Obama sẽ nhận một phúc trình chính thức đánh giá cuộc chiến Afghanistan từ các tư lệnh quân sự hàng đầu nước này trong những ngày tới.

Một bản báo cáo của Tướng Stanley McChrystal đã được chuyển tới Tòa Bạch Ốc vào tuần trước.

Bà Pelosi nói rằng bà chưa xem đánh giá đó, có thể bao gồm cả chuyện kêu gọi gửi thêm quân.

Hoa Kỳ đang trong tiến trình gia tăng sự hiện diện của binh sĩ ở đó lên 68 nghìn binh sĩ vào cuối năm nay để chống lại sự gia tăng của quân nổi dậy Taliban ở đó.

Trong một tin liên quan, Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Thủ tướng Anh Gordon Brown đã thảo luận về Afghanistan khi họ trao đổi qua điện thoại hôm thứ Năm. Một thông cáo cho biết hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về quyết tâm chung nhằm đánh bại al-Qaida và các đồng minh cực đoan ở Afghanistan, và quyết tâm cùng nhau làm việc để xây dựng các định chế cho Afghanistan.

Liên quan tới tình trạng bạo lực hôm thứ Năm, quân đội Ba Lan nói một trong các binh sĩ của họ bị giết hại, và bốn người khác bị thương trong một cuộc giao tranh với các phần tử chủ chiến ở tỉnh Ghazni.

Và bộ Quốc phòng của Anh cho hay hoàng tử Edward mới đây đã đến thăm các binh sỹ tại tỉnh Helmand ở miền nam Afghanistan trong 2 ngày và đã trở về nước hôm thứ Tư. Hoàng tử Edward là con út của nữ hoàng Elizabeth đệ nhị của Anh quốc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG