Đường dẫn truy cập

Ông Obama 'muốn ăn tối với Mahatma Gandhi'


Trước khi nói chuyện với học sinh cả nước hôm thứ Ba, Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã trả lời một số câu hỏi của các học sinh lớp 9 tại trường trung học nơi ông đến nói chuyện.

Trả lời câu hỏi ai sẽ là người, còn sống hay đã chết, mà ông thích chọn để dùng cơm tối, Tổng thống Obama trả lời ông sẽ chọn ông Mahatma Gandhi, nhà tranh đấu đòi độc lập cho Ấn Độ. Lý do: ông ngưỡng mộ những ai có thể mang lại thay đổi, không bằng bạo động hay tiền bạc; mà bằng nội lực, tư cách cá nhân và đạo đức.

Các học sinh đã bật cười khi Tổng thống nói đùa bữa cơm tối với ông Gandhi sẽ có ít món ăn, vì ông Gandhi thường hay nhịn ăn, ông ấy “không ăn nhiều lắm đâu”.

Một em khác đặt câu hỏi sinh hoạt của ông đã thay đổi như thế nào kể khi khi làm Tổng thống. Ông Obama nói thay đổi lớn nhất là bây giờ giống như ông đang sống bên trong một “quả bong bóng”. Theo ông, không được giao tiếp với mọi người một cách bình thường là phần khó nhất trong công việc của ông.

Một em khác xin Tổng thống mách nước để làm sao trở thành tổng thống. Ông Obama khuyên em này nên cẩn thận trước khi đưa những gì lên các mạng công cộng như Facebook.

Ông nói: người trẻ hay phạm sai lầm và làm những “chuyện khờ dại” và trong thời buổi bây giờ, bất kỳ những gì ta làm trước sau gì mọi người cũng biết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG