Đường dẫn truy cập

Canada trục xuất 1 người Việt phạm hàng loạt tội hình sự từ 1987


Một người đàn ông Việt Nam đến Canada từ năm 1985 đã bị trục xuất sau khi thực hiện hàng loạt các vụ phạm tội hình sự ở 3 tỉnh nước này trong suốt 22 năm qua.

Bản tin hôm thứ Năm của Canadian Press cho hay Cục biên Giới Canada cho hay vụ trục xuất Phạm Thế Vinh về Việt Nam đã chấm dứt vụ án mở màn với một lệnh trục xuất hồi năm 1995.

Vinh đã bị câu lưu ở Saskatchewan, nơi ông ta bị Cục Biên giới giam giữ sau khi được thả ra khỏi tù hơn 1 năm trước đây.

Người phát ngôn Cục biên giới Lisa White nói rằng Vinh là một thành viên của một băng đảng tội phạm có tổ chức và đã thực hiện nhiều hành vi phạm tội hình sự ở Edmonton, Montreal và Toronto.

Bà cho hay Vinh đã có 29 tiền án, tiền sự và đã bị giam 13 năm ở các nhà tù khác nhau.

Năm 1987 Vinh đã tấn công 2 người ở Edmonton bằng gậy chơi bi-a. Cũng trong năm đó Vinh đã bị kết tội dùng súng và dao cướp tiền của một chủ tiệm ở khu Phố Tàu ở Toronto.

Năm 1993, Vinh cũng đã bị đi tù ở Montreal vì tội tấn công hai người đàn ông và cưỡng hiếp một người phụ nữ.

Bà White cho biết lýdo tại sao phải mất 22 năm mới trục xuất được Vinh là vì luật pháp hiện hành không cho phép trục xuất người đang bị giam trong tù hoặc khi đang có kháng án.

Cũng theo bà thì Vinh đã bị câu lưu ngay lập tức sau khi được ra tù hồi tháng 6 năm ngoái và được Cục Biên giới giám sát chờ ngày trục xuất.

Nguồn: Canadian Press

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG