Đường dẫn truy cập

CLB Chelsea dọa chống lại quyết định của FIFA


Câu lạc bộ Chelsea của Anh dọa sẽ chống lại quyết định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA, cấm không cho Chelsea tuyển thêm bất cứ cầu thủ nào trong năm tới.

Hôm thứ Năm, ủy ban giải quyết các tranh chấp của FIFA nói rằng từ giờ cho đến tháng Giêng 2011, Chelsea sẽ không được phép đăng ký thêm tuyển thủ mới được tuyển tại Anh hay tại các quốc gia khác.

Lý do FIFA đưa ra là Chelsea đã phạm luật vì đã khuyến khích tiền đạo Gael Kakuta, 18 tuổi, hủy hợp đồng với đội Lens của Pháp.

Dịp này, Kakuta cũng bị cấm chơi bất kỳ trận quốc tế nào trong vòng 4 tháng.

Trong thông cáo báo chí đưa ra hôm thứ Năm, đội Chelsea nói rằng họ sẽ nạp “đơn kháng cáo với lời lẽ mạnh nhất” trước quyết định của FIFA. Chelsea nói rằng phán quyết này “trước giờ chưa từng thấy” và “không tương xứng” với hành vi được xem là tội.

Theo quy định, Chelsea có thể nạp hồ sơ kháng án lên Tòa Hòa giải Thể thao ở Thụy Sĩ.
FIFA buộc Chelsea và Kakuta phải trả cho đội Lens 1,2 triệu đôla, và Chesea phải chi thêm cho Lens 186 ngàn đôla công huấn luyện.

Hành động của FIFA nằm trong chính sách truy quét chuyện “chơi qua mặt” của các cầu thủ hủy hợp đồng với đội đầu tiên đã phát hiện và rèn luyện tài năng cho mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG