Đường dẫn truy cập

Các đặc sứ quốc tế tìm cách ổn định Afghanistan


Một phái đoàn gồm hơn 25 đặc sứ quốc tế đã mở các cuộc hội đàm tại Paris để bàn thảo về những biện pháp nhằm giúp ổn định tình hình Afghanistan.

Ngoại trưởng Pháp Bernard Kouchner tuyên bố quân đội nước ngoài sẽ không rời khỏi nước này cho tới khi tình hình được an ninh. Ông cũng nói cộng đồng quốc tế muốn hỗ trợ Afghanistan bằng những dự án phát triển “liên quan tới nông nghiệp, y tế và giáo dục”.

Các giới chức cho biết các cuộc thảo luận tại Pháp nằm trong khuôn khổ của một loạt các cuộc họp gồm những đại diện đặc biệt chú trọng vào những vấn đề tại Afghanistan.

Nhóm đại diện gồm cả đặc sứ Hoa Kỳ Richard Holbrooke, cũng thảo luận về cuộc bầu cử Tổng thống tại Afghanistan vào tháng 8. Ông Holbrooke nói nếu phải bầu cử vòng nhì để quyết định ai thắng không thành vấn đề đối với Hoa Kỳ. Ông cho biết Hoa Kỳ quan tâm hơn về chuyện tiến trình bầu cử có công bằng hay không.

Đặc sứ Hoa Kỳ đã giảm nhẹ những lời tố cáo nói là đã xảy ra tình trạng gian lận bầu cử rộng lớn tại Afghansitan và nói rằng những lời tố cáo về những bất thường trong các cuộc bầu cử xảy ra ở mọi nền dân chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG