Đường dẫn truy cập

Hủy bỏ cuộc thảo luận về tương lai của Síp


Nhà chức trách Síp gốc Hy Lạp đã hủy bỏ phiên họp dự trù vào ngày thứ Năm giữa cộng đồng Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ để giải quyết việc phân chia hòn đảo tại vùng biển Địa Trung Hải này.

Ông George Lakovu, Phát ngôn viên của Tổng thống Síp Dimitris Christophias tuyên bố là nhà lãnh đạo người Hy Lạp tại Síp hủy bỏ cuộc họp với đối tác người Síp gốc Thổ Nhĩ Kỳ, ông Mehmet Ali Talat, để phản ứng lại những vụ quấy nhiễu những người hành hương muốn vào khu vực do người Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát trên đảo.

Những người hành hương Síp gốc Hy Lạp dự tính tham dự một buổi lễ tôn giáo tại một nhà thờ trong khu vực Morphu. Tuy nhiên họ đã hủy bỏ chuyến đi này sau khi nhà cầm quyền Síp gốc Thổ Nhĩ Kỳ giữ đoàn xe hành hương một thời gian dài tại một điểm kiểm soát ngăn cách hai cộng đồng.

Cách đây một năm, hai nhà lãnh đạo đã thỏa thuận tiến hành những cuộc thảo luận chính thức về tương lai của Síp. Trong tháng qua, hai nhà lãnh đạo này đã đồng ý về phiên họp ngày thứ Năm.

Đảo Síp bị chia đôi kể từ năm 1974 khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đảo này để đối phó với một cuộc đảo chánh tại Nicosia do những người ủng hộ việc hợp nhất với Hy Lạp thực hiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG