Đường dẫn truy cập

Sáu cường quốc họp về các biện pháp chế tài Iran


Sáu cường quốc thế giới đang họp ở thành phố Franfurt của Đức để thảo luận về việc áp dụng các biện pháp chế tài nghiêm nhặt hơn đối với Iran nếu nước này không từ bỏ chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi.

Năm nước hội viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc và nước Đức đã đề nghị những biện pháp tưởng thưởng về thương mại để Iran ngưng chương trình tinh luyện vật liệu hạt nhân.

Hôm qua, thương thuyết gia trưởng của Iran về vấn đề hạt nhân nói rằng the sẵn sàng mở lại cuộc thương thuyết với các cường quốc thế giới về chương trình hạt nhân của mình.

Truyền thông nhà nước Iran trích lời ông Sa’id Jalili nói rằng Iran có những đề nghị 'đã được cập nhật hóa'. Ông nói thêm rằng Iran muốn dùng gói đề nghị mới này làm cơ sở cho cuộc đàm phán.

Chính quyền của Tổng thống Obama cho biết họ chưa nhận được đề nghị mới nào của Iran liên quan tới cuộc thương lượng về vấn đề hạt nhân.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Ian Kelly của Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng nếu có đề nghị mới thì Washington sẽ xem xét đề nghị đó với 'tinh thần tôn trọng lẫn nhau'.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG