Đường dẫn truy cập

Ðức, Pháp kêu gọi luật lệ nghiêm khắc để ngăn chặn khủng hoảng


Các nhà lãnh đạo 2 nước Đức và Pháp nói rằng họ sẽ kêu gọi các nguyên thủ quốc gia thuộc khối G-20 nhanh chóng thỏa thuận các luật lệ chặt chẽ hơn áp dụng cho các định chế tài chính nhắm ngăn chặn một cuộc khủng hoảng tài chính khác nữa có thể xảy ra.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Thủ tướng Đức Angela Merkel lên tiếng về vấn đề này sau cuộc hội đàm tại thủ đô Berlin của Đức hôm thứ hai.

Hai nhà lãnh đạo đã đặc biệt chỉ trích việc trả những số tiền thưởng khổng lồ trong giới ngân hàng. Những người chỉ trích nói rằng những số tiền thưởng lớn đã khuyến khích cách làm ăn liều lĩnh gây thiệt hại cho các công ty và cho nền kinh tế, và đã là lý do chính dẫn đến tình trạng khủng hoảng kinh tế phát tác nghiêm trọng và nhanh chóng.

Tổng thống Sarkozy và Thủ tướng Merkel nói rằng họ sẽ đề ra các biện pháp cải cách hệ thống tiền thưởng cũng như các luật lệ buộc các định chế tài chính phải giữ một khoản dự trữ lớn hơn nhằm bù đắp vào các khoản lỗ lã có thể xảy ra.

Hai nhà lãnh đạo Pháp và Đức kêu gọi các nhà lãnh đạo khối G-20 hãy hậu thuẫn cho các biện pháp này khi họ dự hội nghị thượng đỉnh tại thành phố Pittsburgh của Hoa Kỳ bắt đầu vào ngày 24 tháng 9 tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG