Đường dẫn truy cập

Thống đốc California: Cháy rừng thiêu hủy 54 ngàn mẫu


Thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger nói rằng 8 đám cháy rừng lớn trong bang đã bộc phát mạnh trở lại, thiêu hủy một diện tích đất trên 54 ngàn mẫu.

Đám cháy lớn nhất, lan nhanh do cây khô và nhiệt độ cao, đã thiêu rụi hơn 50 tòa nhà từ hôm 26 tháng 8 đến giờ, khiến hàng ngàn người phải di tản và 2 nhân viên cứu hỏa thiệt mạng.

Hôm thứ ba, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama ngỏ lời chia buồn với thân nhân của 2 nhân viên cứu hỏa chết hôm chủ nhật khi chiếc xe của họ lăn xuống một triền dốc cao.

Thống đốc Schwarzenegger cho biết trên 5 ngàn 700 nhân viên đang được huy động để chữa các đám cháy. Một trong các đám cháy trong vùng núi gần thành phố Los Angeles đã được một viên chức mô tả như một cơn thịnh nộ của thần hỏa. Thống đốc California nói rằng ngoài 2 nhân viên cứu hỏa, còn có 14 người bị thương.

Đám cháy lớn nhất đe dọa trên 12 ngàn căn nhà, và trên 6 ngàn gia đình được lệnh phải di tản. Theo dự kiến phải mất cả tuần mới khống chế được đám cháy đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG