Đường dẫn truy cập

VN: Một phụ nữ bị đưa ra đấu tố vì vất con vào sọt rác


Một ủy ban nhân dân xã ở miền nam Việt Nam đã tổ chức một buổi đấu tố để lên án một phụ nữ vất con vào sọt rác sau khi sinh.

Bản tin hôm thứ ba của hãng thông tấn Đức trích lời các giới chức xã Gia Canh, thuộc huyện Định Quán của tỉnh Đồng Nai, nói rằng vài trăm người đã tham gia cuộc đấu tố hôm thứ hai để chỉ trích bà Nguyễn Thị Hương, 33 tuổi, là người đã bỏ con mới sinh vào sọt rác.

Ông Nguyễn Thế Nhân, cảnh sát xã Gia Canh, cho biết tại cuộc tụ họp này bà Hương đã nhận lỗi và bày tỏ ân hận về hành vi của mình. Ông Nhân nói thêm rằng vì đứa bé không chết nên bà Hương không bị truy tố mà chỉ bị cảnh cáo là không được tái phạm.

Hãng tin DPA trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng hồi cuối tháng 5 bà Hương và chồng đã đến ngân hàng ở huyện để vay tiền. Tại đây, bà đau bụng, vào phòng vệ sinh, rồi bất ngờ sinh con ở đó.

Bà đã bỏ đứa bé vào sọt rác rồi ra về sau khi thấy đứa bé không khóc và tưởng là đã chết. Khoảng 6 giờ sau, một nhân viên ngân hàng đã tìm thấy đứa bé nặng 2,4 kg còn sống và đưa em vào bệnh viện.

Khoảng 10 ngày sau đó, vợ chồng bà Hương đã đến bệnh viện nhận con.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG