Đường dẫn truy cập

Luật sư của bà Aung San Suu Kyi sẽ kháng án


Luật sư bào chữa cho lãnh tụ đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi nói sẽ kháng án phán quyết gần đây của tòa án, theo đó gia hạn lệnh quản thúc tại gia bà thêm 18 tháng nữa.

Nyan Win, một trong các luật sư của bà Aung San Suu Kyi, nói với các phóng viên hôm thứ Năm rằng đơn kháng án sẽ được trình lên Tòa án Khu vực ở Rangoon vào tuần tới.

Một tòa án đặc biệt bên trong nhà tù Insein hôm 11/8 đã ra phán quyết cho rằng bà Aung San Suu Kyi vi phạm các điều khoản của lệnh quản thúc tại gia trước đây của bà khi bà cho một công dân Mỹ không mời mà đến ở lại nhà bà một cách trái phép.

Công dân Mỹ, John Yettaw, đã bị kết án bảy năm tù khổ sai ở Miến Điện, nhưng đã bị trục xuất tuần trước sau khi Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Jim Webb tới thăm nước này.

Ông Yettaw nói với đài truyền hình CNN trong cuộc phỏng vấn phát sóng đầu tiên kể từ khi được phóng thích rằng ông ‘khóc hàng ngày’ khi bị giam giữ ở Miến Điện.

Ông Yettaw nói ông bơi sang tư dinh bên hồ của bà Aung San Suu Kyi để cảnh báo bà về vụ mưu sát bà, mà ông đã linh cảm thấy.

Cựu binh Chiến tranh Việt Nam từ bang Utah nói ông không mong đợi bà bị đưa ra xét xử vì chuyến thăm của ông.

Sự việc kỳ lạ khiến một số nhà quan sát đặt câu hỏi về sức khỏe tâm thần của ông Yettaw. Nhưng ông này nói với đài CNN rằng không hoàn toàn bình thường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG