Đường dẫn truy cập

Ngoại giao bóng rổ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc


Đội bóng rổ Wizards của thủ đô Washington, một đội có đẳng cấp quốc gia của Hoa Kỳ loan báo sẽ thực hiện một chuyến đi lịch sử khác sang Trung Quốc.

Thành viên trong đoàn gồm những tay gạo cội trước đây hoặc bây giờ, như Wes Unseld, Caron Butler, Randy Foyes, và anh chàng sếu vườn Gheorghe Muresan gốc Rumani, cao 2 mét 31.

Chuyến đi từ 5 đến 15 tháng 9 sẽ có nhiều buổi tập huấn về bóng rổ và sẽ dừng chân tại Bắc Kinh, Thượng Hải và Tứ Xuyên.

Vào năm 1979, đội Wizards, bấy giờ còn mang tên Bullets, là đội bóng rổ đầu tiên của Hoa Kỳ đến Trung Quốc theo lời mời của cố lãnh tụ Đặng Tiểu Bình, nhân dịp Hoa Kỳ và Trung Quốc mở quan hệ ngoại giao.

Sau đó, môn bóng rổ đã phát triển mạnh tại Trung Quốc và Yao Ming đã trở thành đấu thủ nổi bật và là một biểu tượng văn hóa. Chẳng bao lâu sau, đội Rockets của thành phố Houston đã mời anh gia nhập.

Và cũng kể từ đó các đài truyền hình của nhà nước Trung Quốc cho chiếu các trận của Liên đoàn Bóng rổ Hoa Kỳ. Yao và đội Rockets đã đến Trung Quốc chơi 2 trận biểu diễn với đội Sacramento vào năm 2004.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG