Đường dẫn truy cập

Philippines bắt một thủ lãnh khủng bố


Cảnh sát Philippines loan báo bắt được Dino Amor Pareja, thủ lãnh một nhóm nhỏ có quan hệ với al-Qaida.

Hôm thứ Ba, Chỉ huy trưởng cảnh sát quốc gia Philippines, Jesus Verzora cho biết nhân viên tình báo được quân đội yểm trợ phát hiệnDino Amor Pareja, hay còn gọi là Khalil Pareja, hôm thứ Sáu tại thành phố Marawi thuộc miền nam Philippines.

Cảnh sát cho biết Pareja chuyên làm bom và bị tình nghi là người cầm đầu phong trào Rajah Solaiman.

Cảnh sát cho rằng nhóm này đã thực hiện một số cuộc tấn công trong những năm qua, trong đó có vụ đánh bom vào một khu thương mại tại Manila khiến 3 người thiệt mạng, và một cuộc tấn công vào một đơn vị quân đội, giết chết 10 binh sĩ.

Cảnh sát nghi là Pareja cũng giúp lên kế hoạch tổ chức những cuộc tấn công bất thành vào năm 2005 nhắm vào những nơi có người ngoại quốc, nhất là người Mỹ lui tới.

Các lực lượng an ninh tìm thấy 600 kí thuốc nổ trong một cuộc bố ráp tại vùng ngoại ô Manila, bị nghi là sẽ được sử dụng cho chiến dịch có tên là 'Vụ nổ lớn.'

Cảnh sát cho biết là nhóm của Pareja liên kết với những nhóm khủng bố khác trong vùng có liên hệ đến al-Qaida, gồm cả Abu Sayyaf và Jemaah Islamiya.

Chỉ huy trưởng cảnh sát quốc gia Verzora cho biết là một người đưa tin đã được thưởng 10.000 đô la vì đã cung cấp nguồn tin dẫn đến việc bắt giữ Pareja.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG