Đường dẫn truy cập

Chân dung ông Ben Bernanke


Việc Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama bổ nhiệm ông Ben Bernanke vào chức Chủ tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang nhiệm kỳ thứ nhì sẽ cho ông có thêm thời gian để bảo đảm rằng lịch sử không tái diễn.

Nhiều chuyên gia kinh tế đã gọi cuộc suy thoái kinh tế hiện tại của Hoa Kỳ là cuộc suy thoái tệ hại nhất kể từ cuộc Đại Suy Thoái của những năm 1930.

Ông Bernanke là tác giả của một cuốn sách về cuộc Đại Suy Thoái và một số kinh tế gia cũng như nhiều nhà đầu tư coi ông là một chuyên gia về vấn đề này.

Trong cuộc khủng hoảng hiện nay, ông Bernanke đã hối thúc chính phủ đưa ra những hành động mạnh để ngăn ngừa cuộc suy thoái kinh tế khỏi trở nên một tai họa kinh tế.

Ông Bernanke ủng hộ kế hoạch kích thích kinh tế của chính phủ dưới thời Tổng Thống Barack Obama cũng như trước đó dưới thời Tổng Thống George W. Bush.

Ông cũng đã ủng hộ những hành động của chính phủ có mục đích ngăn ngừa sự sụp đổ của những định chế tài chánh quan trọng và đã kêu gọi cải tổ hệ thống tài chánh Hoa Kỳ.

Trong một bài diễn văn mới đây, ông Bernanke nói rằng mặc dầu hậu quả của cuộc suy thoái kinh tế hiện nay 'chắc chắn là tệ hại rồi' nhưng 'Hoa Kỳ vẫn còn phải đối diện với những thách đố khó khăn nữa'.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG