Đường dẫn truy cập

4 binh sĩ Mỹ tử trận ở Afghanistan


Các giới chức NATO cho hay: một vụ nổ bom đã làm 4 quân nhân Hoa Kỳ thiệt mạng ở nam bộ Afghanistan, khiến cho năm 2009 trở thành một năm có số tổn thất nhân mạng lớn nhất cho lực lượng liên minh ở nước này kể từ khi Hoa Kỳ lãnh đạo cuộc chiếm đóng nước này cách đây 8 năm.

Số tử vong hôm nay nâng con số binh sĩ nước ngoài thiệt mạng tại Afghanistan trong năm nay lên tới 295 người. Năm ngoái là năm bị tổn thất nặng nhất, với 194 người thiệt mạng.

Hàng ngàn binh sĩ Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ, Anh và Afghanistan đã bắt đầu cuộc tấn công nhắm vào các phần tử chủ chiến Taliban ở miền nam Afghanistan trước các cuộc bầu cử tổng thống ngày 20 tháng này.

Ủy ban bầu cử Afghanistan nói hôm nay, họ sẽ công bố kết quả từng phần về cuộc bầu cử Tổng Thống hồi tuần trước nhưng phải mất 10 ngày nữa thì mới có thể biết được kết quả sơ khởi trên toàn quốc.

Trong khi dân chúng chờ đợi kết quả chính thức, Bộ trưởng Tài chánh Afghanistan, ông Hazrat Omr Zakhilwal, đã tuyên bố phần thắng rõ ràng về tay đương kim Tổng Thống Hamid Karzai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG