Đường dẫn truy cập

TQ mua $4 tỉ tiếp liệu sản xuất máy vi tính từ Đài Loan


Các nhà sản xuất máy vi tính Trung Quốc cho hay họ dự định sẽ mua các tiếp liệu trị giá lên đến 3,9 tỉ đôla trong năm tới từ các nhà sản xuất Đài Loan.

Đại diện của các công ty Trung Quốc vừa ký các hợp đồng mua bán với các nhà cung cấp của Đài Loan hôm thứ hai tại một buổi lễ ở Đài Bắc.

Nhà sản xuất máy vi tính hàng đầu của Trung Quốc, Tập đoàn Lenovo ở Bắc Kinh chiếm tỉ lệ lớn nhất trong tổng số đặt hàng. Tập đoàn này ký những hợp đồng với 9 nhà sản xuất Đài Loan với giá trị lên đến 3,3 tỉ đôla.

Đài Loan đang trông cậy vào Trung Quốc để giúp kích thích nền kinh tế đang chật vật tại hòn đảo này.

Theo ước đoán, kinh tế Đài Loan sẽ giảm khoảng 4% trong năm nay, so với mục tiêu tăng trưởng 8% mà kinh tế Trung Quốc đang hướng đến.

Phái đoàn kinh tế Trung Quốc dự lễ ký kết các thỏa thuận hôm thứ Hai là phái đoàn thứ ba được Bắc Kinh cử sang Đài Loan kể từ tháng 6.

Quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Đài Loan đã cải thiện kể từ khi ông Mã Anh Cửu lên nhậm chức tổng thống Đài Loan, và bắt đầu tìm cách thắt chặt các mối quan hệ với Bắc Kinh.

Trung Quốc dự trù sẽ cử thêm các phái đoàn doanh thương đến Đài Loan trong năm nay.

Tân Hoa Xã đưa tin rằng một công ty khác nữa của Trung Quốc, công ty Hasee Computer ở Thẩm Quyến, đã đặt mua tiếp liệu từ 4 công ty của Đài Loan trị giá 370 triệu đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG