Đường dẫn truy cập

Hy Lạp: Vẫn chưa khống chế được đám cháy


Hàng ngàn cư dân trong các vùng ngoại ô phía bắc thủ đô Athens đã phải sơ tán vì các cơn gió mạnh thổi đám cháy về hướng thủ đô của Hy Lạp.

Hôm chủ nhật các giới chức đã cho sơ tán 2 bệnh viện nhi đồng và 1 nhà dưỡng lão. Một số nơi trong các thành phố Marathon và Aghios Stefanos cũng phải di tản.

Máy bay chữa cháy phun nước xuống các ngọn lửa, nhưng các giới chức nói rằng gió đổi hướng nhanh chóng làm lửa bốc cháy lại. Các nhà dự báo thời tiết Hy Lạp nói rằng gió vẫn tiếp tục thổi mạnh cho đến hết thứ hai.

Hôm chủ nhật, máy bay của các nước Ý, Pháp và Chypre đã tham gia chữa cháy. Theo dự kiến vào thứ hai sẽ có thêm máy bay từ Pháp đến.

Giới hữu trách ban hành tình trạng khẩn cấp hôm thứ bảy trong một khu vực rộng lớn nằm về hướng bắc thủ đô Athens, nơi ngọn lửa đã thiêu rụi hơn 15 ngàn hecta rừng thông và đất canh tác. Chưa có tin tức gì về thương vong.

Hôm chủ nhật, Thủ tướng Hy Lạp Costas Karamanlis đi thị sát khu vực bị cháy bằng máy bay trực thăng và ông yêu cầu chính phủ mở một cuộc họp khẩn để thảo luận về việc này.

Đám cháy bộc phát từ khuya thứ sáu cách thủ đô Athens 40 kilomét về hướng đông bắc và nhanh chóng lan ra các khu phu cận và các khu ngoại ô ở hướng bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG