Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Fed: Kinh tế toàn cầu đang hồi phục


Người đứng đầu hệ thống ngân hàng trung ương Mỹ nói rằng kinh tế toàn cầu dường như đã thoát khỏi vụ suy thoái nghiêm trọng.

Chủ tịch Quĩ dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Ben Bernanke hôm nay cho biết có nhiều triển vọng là sẽ có tăng trưởng trở lại trong tương lai gần. Nhưng ông cũng cảnh báo rằng vẫn còn nhiều thách thức khó khăn.

Ông Bernanke đang có mặt ở tiểu bang Wyoming cùng với các nhân vật lãnh đạo ngành ngân hàng của các nước trên thế giới để bàn về các vấn đề kinh tế trong năm nay và những sách lược để thoát khỏi vụ khủng hoảng.

Một số dữ liệu cho thấy kinh tế Mỹ được cải thiện.

Hôm qua, Hiệp hội chuyên viên địa ốc Hoa kỳ nói rằng số nhà bán ra trong tháng 7 đã tăng 7,2%. Đây là tỉ lệ gia tăng hàng tháng cao hất trong vòng 10 năm.

Quĩ dự trữ liên bang đã bơm hàng ngàn tỉ đô la vào nền kinh tế Mỹ hồi năm ngoái để tìm cách ngăn không cho nền kinh tế bị co cụm và kích thích các hoạt động kinh tế.

Giờ đây, ông Bernanke đang đối diện với vấn đề là ngưng các biện pháp hỗ trợ vào lúc nào.

Nếu ngưng quá nhanh, sự phục hồi kinh tế có thể gặp trở ngại. Nhưng lạm phát có thể tăng nếu chính phủ duy trì các biện pháp kích thích trong một thời gian quá lâu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG