Đường dẫn truy cập

Thụy Sĩ xin lỗi vụ bắt con trai Tổng thống Libya


Tổng thống Thụy Sĩ Hans-Rudolf Merz đã chính thức lên tiếng xin lỗi nhân dân Libya về vụ bắt giữ con trai nhà lãnh đạo Libya Muammar Gadhafi tại Geneva năm 2008.

Nhà lãnh đạo Thụy Sĩ nói với các phóng viên hôm thứ Năm rằng lời xin lỗi là một phần của một thỏa thuận song phương nhằm lập một ủy ban xem xét vụ bắt giữ Hannibal Gadhafi và người vợ đang mang thai của ông này vào tháng Bảy năm 2008.

Cảnh sát bắt giữ cặp vợ chồng tại một khách sạn sang trọng ở Geneva với các cáo buộc đánh đập hai người phục vụ. Giới hữu trách đã thả họ hai ngày sau đó và hủy bỏ cáo trạng.

Đầu năm nay, chính phủ Libya đã đệ đơn kiện cảnh sát sử dụng vũ lực quá đáng trong vụ bắt giữ đó, dù cặp vợ chồng hợp tác với chính quyền. Nguyên đơn yêu cầu đền bù khoảng 450 nghìn đôla.

Tiếp sau vụ bắt giữ này, Libya đã ngừng chở dầu tới Thụy Sĩ trong một khoảng thời gian ngắn và đe dọa rút khoảng 7 tỷ đôla tài sản gửi trong các ngân hàng Thụy Sĩ.

Hai công dân Thụy Sĩ sau đó bị bắt ở Libya, khiến chính phủ nước này phải cảnh báo công dân của mình không nên tới quốc gia Bắc Phi này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG